Phân tích ưu điểm và nhược điểm khi đầu tư tại FLC Quảng Bình

Có nên đầu tư tại FLC Quảng Bình là câu hỏi mà nhiều khách hàng băn khoăn. Liệu khi đầu tư ở đây có xảy ra rủi ro, lợi nhuận cam kết là có thực?… Cùng chuyên gia phân tích những ưu nhược điểm khi đầu tư tại FLC Quảng Bình.

Ưu điểm khi khách hàng đầu tư tại FLC Quảng Bình

Nguồn cung khách sạn còn khan hiếm

Được biết đến là vùng đất ” địa linh nhân kiệt” cùng hàng loạt các hang động hoang sơ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử lâu đời và đặc biệt là đường bờ biển đẹp nhất Miền Trung, Quảng Bình là điểm đến du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá điều mới lạ.tiem-nang-du-lich-quang-binh

Tiềm năng du lịch tỉnh Quảng Bình

Chính vì vậy mà trong những năm gần đây, Quảng Bình đón một lượng du khách khổng lồ và liên tục tăng qua các năm. Theo thống kê của Sở Du lịch Tỉnh, năm 2017, ngành du lịch Quảng Bình có đà tăng trưởng ấn tượng với tổng số lượt khách du lịch đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ 2016 và vượt 10% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.706 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số lượng phòng khách sạn trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, chưa thể đáp ứng nhu cầu du lịch hàng năm. Cụ thể, toàn tỉnh Quảng Bình mới có khoảng 300 cơ sở lưu trú, trong đó các cơ sở 4-5 sao chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với lượng du khách dự kiến trong năm 2018 sẽ tăng mạnh thì việc siêu dự án FLC Quảng Bình ra mắt thị trường sẽ giúp bình ổn cung – cầu.

Chủ đầu tư uy tín

Nhắc đến tập đoàn FLC, nhiều người ấn tượng bởi quy mô của tập đoàn này. Chỉ đứng sau Vingroup và Sun Group, năm 2016, doanh thu hợp nhất đạt 6.347,7 tỷ đồng, tăng 19,18% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế đạt 987,2 tỷ đồng, tăng 9,46%. Trong năm 2017 con số này là 13.000 tỷ đồng từ mảng bất động sản.

flc-lux-city-quy-nhon

Khu FLC Luxury Resort Quy Nhơn đã đi vào vận hành

Đây là tập đoàn duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam có dự án Condotel đã đi vào vận hành, đó là dự án FLC Sầm Sơn Beach &Golf Resort và FLC Luxury Resort Quy Nhơn, với công suất phòng đạt tỷ lệ cao ở mức 70-80%/1 năm. Với những gì chủ đầu tư FLC đã làm được, khách hàng hoàn toàn yên tâm về năng lực triển khai dự án FLC Quảng Bình của Tập đoàn này.

Đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu

Lợi nhuận cũng như tài sản của khách hàng trong tương lai có liên quan mật thiết đến đơn vị quản lý khách sạn. Bởi lẽ, bất động sản nghỉ dưỡng là hình thức đầu tư an nhàn do khách hàng không cần đau đầu tìm kiếm người thuê; bảo trì, quản lý tài sản… sao cho sinh lời cao nhất. Vì tất cả đã có đơn vị quản lý lo liệu.

Condotel FLC Quảng Bình do đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu Thế Giới – Best Western International vận hành. Hiện tại, Best Western đang cung cấp dịch vụ vận hành và quản lý cho hơn 4.200 khách sạn trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

ban-codotel-flc-quang-binh

Condotel FLC Quảng Bình được đơn vị quản lý Best Western vận hành

Tại Việt Nam, Best Western đã ghi dấu với các dự án lớn như Best Western Pearl River Hotel tại Hải Phòng, Best Western Indochine Palace tại Huế, Best Western Da Lat Plaza Hotel tại Đà Lạt, Best Western Premier Havana Nha Trang tại Nha Trang, và Best Western Premier Sonasea Phu Quoc tại Phú Quốc…

Lợi nhuận cam kết hấp dẫn

Với mức cam kết lợi nhuận là 10%/ năm trong 5 năm đầu tiên, từ năm thức 6, áp dụng chính sách chia sẻ lợi nhuận 85% thuộc về nhà đầu tư, 15% thuộc về đơn vị quản lý. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí trên toàn hệ thống Resort của FLC.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nhận được rất nhiều những chiết khấu và ưu đãi đặc biệt nếu đặt mua sản phẩm trong những dịp mở bán lớn. Cụ thể như đợt mở bán đầu tiên của sản phẩm condotel FLC Quảng Bình ngày 20/5 vừa qua, khách hàng có cơ hội sở hữu 1 viên kim cương trị giá hơn 70 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng khác…

Nhược điểm khi đầu tư tại FLC Quảng Bình

Pháp lý về Condotel vẫn chưa được khơi thông

Condotel là loại căn hộ hỗn hợp vừa là đất để ở, vừa là đất thương mại, dịch vụ, do đó khung pháp lý của loại hình bất động sản này vẫn đang được cơ quan quản lý nghiên cứu hoàn thiện. Và theo pháp luật hiện tại, condotel vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài (sổ đỏ), mà chỉ có hạn mức sử dụng 50 năm hoặc 70 năm. Nhiều nhà đầu tư lo sợ rủi ro, tranh chấp xảy ra khi khung pháp lý cho sản phẩm này vẫn chưa nằm trên giấy trắng mực đen.

Tuy nhiên, dự án condotel The Coastal Hill Quy Nhơn là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng về pháp lý cho các sản phẩm nghỉ dưỡng của FLC nói riêng và của cả thị trường Việt Nam nói chung.

Nhà đầu tư lo sợ rủi ro khi đầu tư tại một thị trường mới

Quảng Bình là thị trường mới được tập đoàn FLC khai thác, đầu tư. Luôn đi đầu trong việc “khai phá” những vùng đất tiềm năng, FLC khác biệt so với những chủ đầu tư khác bởi việc biến những “mảnh đất vàng” còn hoang sơ thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng, được nhiều người biết đến, như FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn…

Tuy nhiên, nhiều khách hàng lo sợ rủi ro khi đầu tư tại một thị trường mới, bởi tâm lý “ăn chắc”. Chỉ khi dự án đã xây dựng lên hoặc chuẩn bị đi vào hoạt động, khách hàng mới cảm thấy yên tâm và quyết định mua. Và mặc nhiên, giá bán lúc này sẽ đắt hơn cả trăm triệu so với thời gian đầu. Chính vì vậy, để đầu tư thông minh nhất, khách hàng cần tìm hiểu, phân tích kỹ cũng như nhìn nhận những sản phẩm tương tự đã triển khai của chủ đầu tư.