Bất động sản hưởng lợi khi Cảng Liên chiểu hoàn thành

Trong bối cảnh cảng Tiên Sa liên tục bị quá tải, việc xây dựng mới cảng Liên Chiểu để thay thế và làm chức năng cảng cửa ngõ quốc gia trong tương lai gần có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng duy trì được vị thế đầu tàu kinh tế, là động lực phát triển của khu vực

cang-lien-chieu-da-nang

Phối cảnh Cảnh Liên Chiểu Đà Nẵng

Với tổng mức đầu tư lên tới 7.378 tỷ đồng, Dự án Xây dựng cảng Liên Chiểu giai đoạn I được chia làm 2 hợp phần. Trong đó, hợp phần A có chi phí 3.426,3 tỷ đồng – xây dựng kết cấu hàng hải công cộng (đê chắn sóng, luồng tàu, giao thông kết nối cảng), dự kiến 80% kinh phí sẽ huy động từ nguồn vốn ngân sách trung ương (ODA, vốn ngân sách, trái phiếu…) và 20% từ nguồn xã hội hóa.

Cú hích hạ tầng từ cảng Liên Chiểu

Giám đốc Công ty Cảng Đà Nẵng – ông Nguyễn Hữu Sia khẳng định: Cảng Liên Chiểu có vị trí rất tốt như có điều kiện cảng nước sâu, kết nối giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển và có mặt bằng rộng rãi để làm kho bãi, hậu cần logistic. Đồng thời, có thể xây dựng depot cho hàng hóa vận chuyển đi các tỉnh phía Nam và phía Bắc Trung Bộ. “Thậm chí, sau này khi chúng ta vươn lên trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa đường biển quốc tế, các điều kiện tại đây vẫn có thể đáp ứng được”, Giám đốc Công ty Cảng Đà Nẵng nhận định.

duong-nguyen-tat-thanh-da-nang

Đường Nguyễn Tất Thành Tây Bắc Đà Nẵng

Ngay sau khi tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài được khánh thành đưa vào sử dụng cuối tháng 3/2018… vùng đất Tây Bắc Đà Nẵng lại đón thêm tín hiệu tích cực khi dự án đầu tư cảng Liên Chiểu đang đẩy nhanh tiến độ… Việc những công trình lớn liên tiếp hình thành tại khu vực đã thu hút làn sóng đầu tư lớn đổ về.

Làn sóng mới dịch chuyển về Tây Bắc Đà Nẵng

Có thể nói hạ tầng phát triển luôn thúc đẩy bất động sản tăng trưởng. Trước đòn bẫy từ thực tiễn , đồng loạt các dự án bất động sản chào sân trong thời gian qua đã giành được nhiều quan tâm. Đầu tiên là sự ra mắt của Homeland Center Pard, với vị thế nằm ngay trung tâm phố có phân khúc giá từ 12 – 17 triệu VNĐ/m2. Cùng với đó là những dự án Pandora, Phoenix Complex đã hiện diện trước trên thị trường càng tăng tính cạnh tranh cho khu vực và sự lựa chọn cho khách hàng.

khu-do-thi-eco-charm-da-nang

Phối cảnh ốc đảo xanh Eco Charm

Cũng nằm trong tầm giá từ 12 – 17 triệu VNĐ/m2 nhưng nhờ nằm ngay biển, nhận được hiệu ứng domino tích cực từ cảng Liên Chiểu nên khu biệt thự Eco Charm có phần được chờ đón nhiều hơn.

Bên cạnh giới đầu tư, còn có một lượng lớn dân cư & lao động dịch chuyển từ các nơi khác lên khu vực Tây Bắc. Bởi so với quỹ đất chật hẹp đã bị khai thác gần hết thì nơi đây quãng đất còn rộng, giá không cao. Từ đầu năm 2018 cũng đã ghi nhận một bộ phận kiều bào về nước tái định cư.

Có nhiều yếu tố để tạo nên sức hấp dẫn cho thị trường Tây Bắc Đà Nẵng, nó đến từ chính sách phát triển và thực tế mang lại đáp ứng đủ tiêu chí của chủ đầu tư và điều kiện sống người dân. Nhưng rõ ràng nhất hiệu ứng từ Cảng Liên Chiểu đã làm nên sức bật cho cả khu vực, điển hình là dự án Eco Charm trong lần này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt trên thị trường.

Tin tức khác

COPYRIGHT 2018 FLC BEACH & GOLF RESORT. DESIGN BY WEBFAST.VN

hotline 0988.296.567