Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi khi du lịch tăng trưởng mạnh

Tổng cục Du lịch vừa công bố, trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón hơn 7,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch nội địa ước đạt 42,8 triệu lượt tăng 18%. Tổng thu từ khách du lịch là 312.000 tỷ đồng, cao hơn 22,% so với 6 tháng đầu năm ngoái.Còn trong năm 2017, lượng khách Tây Âu đến Việt Nam cán mốc 1,5 triệu lượt, góp phần làm nên kỷ lục của du lịch Việt Nam khi lần đầu tiên đón 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Lượng khách du lịch nội địa cũng tăng mạnh lên 73,2 triệu góp phần đưa tổng thu từ khách du lịch đạt 510.000 tỷ đồng.
Tiem-nang-du-lich-sam-son

Khách du lịch tăng mạnh nửa đầu năm 2018

Như vậy, doanh thu từ du lịch nửa đầu năm nay đã vượt 61% tổng thu của cả năm 2017. Với đà tăng trưởng như hiện tại, ngành du lịch đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch sẽ đạt 35 tỷ USD, đóng góp 10% GDP là hoàn toàn khả thi.

Sự tăng trưởng vượt bậc này có được đến từ sự phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng du lịch cũng như sự đa dạng các sản phẩm du lịch ở mỗi địa phương. Sự ra đời của hàng loạt quần thể nghỉ dưỡng và khách sạn tiêu chuẩn quốc tế tại nhiều vùng biển nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc… góp phần tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

Các kênh đầu tư đều khó

Vụ cháy chung cư Carina vừa qua đang thay đổi hành vi tiêu dùng và hành vi đầu tư căn hộ của người dân. Thị trường chứng khoán kém khởi sắc đã rút ròng tiền chảy mạnh từ kênh này sang các kênh khác an toàn hơn.

Ngoài ra, các lĩnh vực khác như vàng hay ngoại tệ cũng chưa thể hiện rõ sức hút cạnh tranh về độ an toàn và tỷ lệ lợi nhuận trong bối cảnh tình hình chính trị, kinh tế trong nước và quốc tế biến động liên tục khó đoán định rõ xu hướng.

Hạ tầng phục vụ du lịch vẫn hút nhà đầu tư

Bất động sản vẫn đang chứng tỏ là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận khá ổn định, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn đang được chú ý nhất trên thị trường.

Tại các dự án biển thuộc khu du lịch trọng điểm, sẽ tiếp tục thu hút nhà đầu tư trong năm 2018.  Thị trường sẽ chào đón hơn 18.000 căn condotel trong 2 năm tiếp theo.

Riêng với biệt thự biển, các đơn vị nghiên cứu cho biết số lượng sản phẩm mới ra thị trường đang có xu hướng giảm. Nhờ vậy, tỷ lệ hấp thụ sẽ tích cực hơn nhờ nguồn cung hạn chế và mức giá chào bán còn tương đối thấp, chỉ bằng 1/6 so với những khu nghỉ dưỡng hàng đầu trong khu vực như Bali, Phuket.

phoi-canh-flc-sam-son

Quần thể nghỉ dưỡng vẫn đang hút khách đầu tư

Xu hướng ngôi nhà thứ 2 vừa nghỉ dưỡng hàng năm vừa đầu tư sinh lời. Với chính sách như hiện nay, khi mức sống được nâng cao, bản thân du lịch nội địa gia tăng nên xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng rất lớn, tính thanh khoản tốt, hấp dẫn với thị trường hiện nay

Tuy nhiên, để đảm bảo tài sản sinh lời sau 10 năm, nhà đầu tư phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín, lãi suất được hưởng nhưng sau 10 năm còn là giá trị gia tăng hay không thì phải chọn vị trí có tiềm năng về du lịch sẽ đảm bảo lợi ích tốt hơn.

Giới chuyên gia địa ốc cũng khuyến cáo, khi xác định đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư nên chú trọng đến bốn yếu tố gồm tính pháp lý, chủ đầu tư, tiến độ thi công, tiềm năng tăng giá trị trong tương lai.