Bất động sản Vân Đồn: Tiềm năng nhất hậu Covid

Vị trí địa lý thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi, cũng như được sự nghiên cứu của Chính Phủ, sự vào cuộc của địa phương, Vân Đồn trở thành khu vực cực kỳ tiềm năng trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

So với các khu vực như Phú Quốc, Nha Trang hay Hạ Long, giá bất động sản tại đây vẫn đang rất hấp dẫn. Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm như sân bay quốc tế Vân Đồn, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, Cảng nước sâu Vân Đồn đang làm “thay da, đổi thịt” đặc khu kinh tế này, Bất động sản vì vậy ngày càng nâng cao giá trị

dac-khu-van-don-2050

Quy hoạch Vân Đồn tầm nhìn 2050

Bên cạnh đó, Vân Đồn chính thức được qui hoạch dài hạn thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino… sẽ tạo động lực cho sự phát triển của khu kinh tế nói riêng và BĐS nghỉ dưỡng nói chung.

Nhìn thấy tiềm năng và cơ hội của Vân Đồn, nhiều doanh nghiệp BĐS lớn trên cả nước như Vingroup, CEO Group, Sun Group, FLC, HD Mon… đã đều có mặt tại thị trường này.
phoi-canh-du-an-phuong-dong-van-don
Khu đô thị Sonasea Vân Đồn của tập đoàn CEO

Vân Đồn có những ưu thế đặc biệt thuận lợi cho việc phát triển thành một địa bàn phát triển sản xuất, du lịch, đặc biệt là các tổ hợp du lịch lớn. Các nhà đầu tư đã tập trung và triển khai khai thác ba địa bàn thực tại như các địa bàn ven bờ biển; các hành lang các công trình hạ tầng; các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng.

Lưu ý khi đầu tư bất động sản Vân Đồn

Thứ nhất, quyết định đầu tư cần bám sát qui hoạch tổng thể của Vân Đồn, Đặt vấn đề bảo toàn vốn lên hàng đầu, Chọn các vị trí có pháp lý đầy đủ, Hạ tầng đồng bộ

Thứ hai, nên đầu tư vào những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng hiện đại, qui mô lớn, dựa trên nền tảng du lịch và trải nghiệm các yếu tố như dịch vụ nghỉ dưỡng; dịch vụ văn hóa vùng miền; dịch vụ ẩm thực vùng miền; dịch vụ thể thao, giải trí; dịch vụ vụ kết nối di sản;…

Thứ ba, tính thanh khoản và cơ hội sinh lời của BĐS nghỉ dưỡng tại Vân Đồn là rất lớn, tuy nhiên, đó phải là sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm. Tuy có nhiều tiềm năng phát triển nhưng hiện tại Vân Đồn mới đang trong giai đoạn đầu, Các nhà đầu tư nên xác định cho mình tầm nhìn dài hạn để cân đối dòng tiền đầu tư. Có thể trong 5 – 10 năm.