FLC Group đầu tư 4 dự án nghìn tỷ tại Hòa Bình

Mới đây trong buổi làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch cho biết Tập đoàn FLC đang nghiên cứu lập quy hoạch 4 đồ án. Trong đó có 2 dự án dự kiến sẽ khởi công trong năm 2021 là Dự án khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm, quy mô 43 ha gồm 142 lô liền kề shophouse tại TP Hòa Bình, dự kiến khởi công trong tháng 11/2021. Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi, quy mô khoảng 705 ha, tại huyện Yên Thủy, dự kiến khởi công trong tháng 12/2021.

dự án TSG Hòa Bình Centre

Khu đô thị Quỳnh Lâm Centre

Ngoài ra còn 2 dự án quy mô khác là  Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Thung Nai, quy mô khoảng 981 ha, tại huyện Cao Phong, Tân Lạc. Dự án khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Tòng Đậu, quy mô khoảng 163,08 ha, tại huyện Mai Châu.

dự án flc mai châu hòa bình

Dự án FLC tại Mai Châu

Lãnh đạo Tập đoàn FLC mong muốn và xác định tỉnh Hòa Bình là địa bàn đầu tư chiến lược, vì vậy đã tập trung nguồn lực, chỉ đạo các đơn vị tư vấn sớm hoàn thành công tác nghiên cứu phương án, ý tưởng và các đồ án quy hoạch.

Trên cơ sở các công việc đã triển khai, thực hiện, đại diện công ty kiến nghị, đề xuất đối với tỉnh có định hướng, chủ trương và thống nhất một số dự án có đủ điều kiện để tiến hành khởi công trong năm 2021, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ để triển khai các dự án đảm bảo tiến độ.

Đại diện các sở, ngành Hòa Bình đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của công ty cũng như đánh giá, làm rõ hơn khó khăn, vướng mắc khiến các dự án đến nay còn chậm. Từ đó thống nhất các giải pháp đối với từng dự án, đặc biệt là 2 dự án sẽ triển khai trong năm 2021; sớm phê duyệt chủ trương đầu tư; điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất; thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; giải phóng mặt bằng; hình thức lựa chọn nhà đầu tư…

Hòa Bình có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch với phong cảnh tráng lệ, dòng sông Đà đã đi vào thơ ca, hồ Hòa Bình ví như một “Vịnh Hạ Long trên núi”, động Tiên Phi với dải nhũ đá tựa bóng dánh nàng tiên trong tư thế bay bổng và di tích lịch sử, văn hóa cùng kho tàng di sản đặc sắc của các dân tộc.

Mai Châu Hòa Bình

Mai Châu Hòa Bình

Năm 2019, tổng lượng khách đến Hòa Bình là 845.000 lượt người, trong đó khách quốc tế là 75.000 lượt, trong nước là 770. 000 lượt, doanh thu đạt 245 tỷ đồng, thu nhập từ hoạt động du lịch đạt 291 tỷ đồng. Thành phố đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, là điểm đến thân thiện và an toàn hấp dẫn du khách. Phấn đấu đến năm 2023, thành phố sẽ đón một triệu lượt khách, trong đó có 100.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt 400tỷ đồng..