Bất động sản Quảng Bình hưởng lợi từ đầu tư hạ tầng quy mô lớn

Làn sóng đầu tư công mạnh mẽ, Nhiều dự án giao thông trọng điểm được triển khai năm 2021, những dự án nghìn tỷ của các chủ đầu tư có tiềm lực… bất động sản Quảng Bình được đánh giá có nhiều cơ hội bùng nổ trong thời gian tới.

vincom-dong-hoi-quang-binh

Dự án Vincom Plaza Đồng Hới

Hạ tầng đi trước một bước

Quảng Bình là một trong số ít các địa phương ở miền Trung có lợi thế về hạ tầng giao thông đồng bộ gồm đường sắt, cảng biển, hàng không và hệ thống đường bộ kết nối thuận lợi đến các vùng, miền trong nước, quốc tế.

Nhiều dự án trọng điểm được tỉnh đưa vào hoạt động thời gian qua đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị như: Cầu Nhật Lệ 2 nối liền trung tâm thành phố Đồng Hới và bán đảo Bảo Ninh, trục đường chính Bắc – Nam tại xã Bảo Ninh (Đồng Hới), đường cao tốc Quảng Bình – Đà Nẵng…

Cầu nhật lệ quảng bình

Cầu Nhật lệ 2 lung linh về đêm

Năm 2021, tỉnh Quảng Bình tiếp tục tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiều dự án lớn, có ý nghĩa động lực gồm: Dự án đường ven biển – cầu Nhật Lệ 3 tổng vốn đầu tư 2.200 tỉ đồng triển khai trong giai đoạn 2021 – 2026, khơi dậy tiềm năng đất đai, du lịch nghỉ dưỡng, giải trí ở khu vực phía Nam TP. Đồng Hới và các xã Võ Ninh, Hải Ninh (huyện Quảng Ninh).

Dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới mới đây đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt mở rộng sân đỗ máy bay trước nhà ga T2. Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng đề xuất Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới thành cảng hàng không quốc tế từ năm 2021.

Dự kiến sau khi hoàn thiện, sân bay Đồng Hới sẽ trở thành một trong ba sân bay có quy mô hàng đầu miền Trung, chỉ sau Cam Ranh và Đà Nẵng, có khả năng đón thêm hàng triệu lượt khách quốc tế đến Quảng Bình mỗi năm.

Du lịch tăng trưởng ấn tượng

Sơ hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với hàng ngàn hang động lớn nhỏ hình thành cách đây hàng triệu năm. Trong đó phải kể tới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên Thế giới vì những giá trị địa chất và đa dạng sinh học hiếm nơi nào có được.

Không những vậy, tỉnh sở hữu 122 km đường bờ biển với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như Nhật Lệ, Lệ Thủy, Biển Đá Nhảy, Vũng Chùa – Đảo Yến… Những cảnh quan độc đáo này đang được Quảng Bình và các nhà đầu tư “đánh thức” để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam, nơi khám phá trải nghiệm và du lịch mạo hiểm hút đông đảo khách quốc tế.

Vẻ đẹp hùng vĩ động Phong Nha Kẻ Bàng

Giai đoạn 2016 – 2020, du lịch Quảng Bình ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng bình quân 30,5%/năm, tăng 76% so với giai đoạn 2011 – 2015, tổng thu từ khách du lịch khoảng 22 nghìn tỷ đồng. Trong giai đoạn từ nay đến 2025, Quảng Bình đặt mục tiêu tổng số khách du lịch đạt từ 25 – 28 triệu lượt, riêng lượng khách quốc tế chiếm tỷ lệ từ 10% – 20%, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng du lịch Quảng Bình vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu lưu trú của du khách. Tính đến đầu năm 2020, toàn tỉnh hiện có khoảng 370 cơ sở lưu trú, riêng lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao còn khiêm tốn. Như vậy, khoảng trống trong phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại Quảng Bình đang mở ra dư địa lớn cho các nhà đầu tư tiên phong.

Dư địa dồi dào

Hạ tầng cơ sở hoàn thiện giúp Quảng Bình trở thành “bến đỗ” mới giàu tiềm năng cho các các nhà đầu tư trong và ngoài nước, giữa thời điểm các thị trường truyền thống lân cận như Đà Nẵng, Nha Trang… lượng khai thác đã trở nên bão hòa.

Biển Nhật Lệ Quảng Bình

Bãi Tắm Nhật Lệ

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt tập đoàn BĐS hàng đầu trong nước đã lựa chọn Quảng Bình trở thành điểm dừng chân tiếp theo trong chiến lược “đánh bắt dài hơi” với những dự án quy mô nghìn tỷ. Có thể kể đến dự án quần thể nghỉ dưỡng, giải trí, biệt thự, sân golf FLC Quang Binh Beach & Golf Resort quy mô gần 2.000 ha của Tập đoàn FLC; dự án căn hộ khách sạn Dolce Penisola của Trường Thịnh Group, TNR Stars Quảng Bình của TNR Holdings, Gobase City của chủ đầu tư Vĩnh Hưng Nhân Trạch Land…

du-an-flc-quang-binh

Quần thể nghỉ dưỡng tỉ $ của FLC Group

Dự kiến từ nay đến năm 2030, tỉnh sẽ phát triển khoảng 100 dự án bất động sản, chủ yếu tập trung ở các phân khúc đô thị dịch vụ, nghỉ dưỡng. Dự báo bắt đầu từ quý III/2021, một số doanh nghiệp BĐS rục rịch chuẩn bị ra mắt giỏ hàng mới với nhiều sản phẩm độc đáo, hứa hẹn tạo sóng trên thị trường BĐS nửa cuối năm.