Hàng không quốc tế đổ bộ vào Việt Nam

Theo cục hàng không Việt Nam, Đến tháng 4/2018 đã có 66 hãng hàng không nước ngoài từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ khai thác 112 đường bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam, tăng mạnh so với năm 2016 (chỉ gồm 78 đường bay).

tang-truong-hang-khong-viet-nam
Các hãng bay quốc tế suất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều

Với thị trường hàng không nội địa, các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng đường bay và tăng tần suất với 52 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với 18 sân bay địa phương..

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là thị trường hàng không đang phát triển nhanh và năng động, xếp thứ 7 trong số những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới. Hàng không đóng góp 6 tỷ USD cho GDP hàng năm của Việt Nam.

Nhiều sân bay mới được xây dựng cũng như các sân bay cũ được nâng cấp mở rộng, nhu cầu đi lại bằng hàng không của người dân gia tăng, đồng thời khách du lịch vào Việt Nam cũng khá đông… Đó là những điều kiện tạo cơ hội cho ngành hàng không phát triển mạnh hơn.
san-bay-van-don
Sân bay quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động sẽ đưa khách du lịch đến Với Hạ Long cũng như đặc khu kinh tế sắp tới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường không cũng quay trở lại đà tăng trưởng mạnh trở lại. Số liệu từ Tổng cục thống kê, trong năm 2017, lượng khách du lịch bằng đường không tới Việt Nam đạt hơn 12 triệu lượt khách, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ 2016, chiếm 80% tổng lượng du khách quốc tế.

Ông Randy J. Tinseth, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing Mảng máy bay thương mại, Tập đoàn Boeing đánh giá thị trường hàng không Đông Nam Á đang tăng trưởng rất nhanh, nhờ sự phát triển của kinh tế kéo theo nhu cầu đi lại ngày càng cao đối với các dịch vụ vận tải đường dài.

“Chúng tôi đánh giá Việt Nam là nơi có tăng trưởng tốt”, ông Randy đánh giá. Việt Nam là nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực Đông Nam Á trong 10 năm qua. Lưu lượng hành khách đi lại nội địa mỗi năm tăng 20% và đi lại ngoài nước tăng 8%

Quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn

Thu nhập và đời sống ngày càng cao, người dân có nhu cầu du lịch hoặc mở rộng kinh doanh ở nhiều nước. Bên cạnh đó, nhiều khách du lịch hoặc kinh doanh cũng muốn tới Việt Nam. Đó là lý do vì sao nhiều hãng hàng không nước ngoài mở đường bay tại Việt Nam.

Tiềm năng du lịch Quảng Bình

Những đường bay thẳng từ các quốc gia đến các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang hay FLC Quy Nhơn

Hiện 6 hãng hàng không của Hàn Quốc đang cung cấp dịch vụ vận tải hàng không tới Đà Nẵng – thành phố thu hút khoảng 500.000 du khách Hàn Quốc mỗi năm.

Cuối tháng 5 vừa qua, Hãng hàng không Edelweiss của Thụy Sĩ thông báo sẽ chính thức khai thác các chuyến bay thẳng giữa Zurich và TP. HCM bắt đầu từ ngày 15/11/2018.