5 Tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn sân Golf

Mỗi Sân golf sở hữu một đặc trưng riêng có địa hình đa dạng với những đầm lầy, hồ và eo biển kết hợp cùng những cồn cát trắng và thảm thực vật phong phú tạo thành những chướng ngại vật độc đáo mang lại sức hấp dẫn cho các sân golf và đầy thách thức cho các golfer.
quan-the-nghi-duong-co-san-gofl
Sân Golf chuẩn quốc tế

Những sân Golf bên trong các khu nghỉ dưỡng có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mê hồn trên bờ biển xanh, nắng vàng và  được sử dụng các tiện ích đẳng cấp quốc tế như bến du thuyền, khách sạn 5 sao, các câu lạc bộ thể thao…chắc chắn golfer sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất.

 Hiện nay, Việt nam có hơn 80 sân Gofl tiêu chuẩn quốc tế, dự kiến con số này sẽ tăng lên 115 sân vào năm 2020. Chất lượng các sân Gofl ngày càng được nâng cao và cạnh tranh khách hàng rất quyết liệt. Việc lựa chọn sân golf dành cho các golfer tại Việt Nam nhờ đó mà cũng trở nên ngày một đa dạng. Vậy làm thế nào để một golfer biết sân golf nào phù hợp với nhu cầu của mình nhất? Hãy cùng điểm qua một số tiêu chí các golf thủ nhất định phải cân nhắc khi lựa chọn sân golf.

Loại sân golf phù hợp

Golf là một môn thể thao với điều kiện sân chơi đặc thù. Để việc chọn sân golf dễ dàng hơn, các golf thủ cũng cần xác định trước loại sân mình muốn chơi. Các loại sân golf phổ biến nhất hiện nay là 9 lỗ, 18 lỗ và 36 lỗ.

4 loại địa hình sân golf chính ở nước ta: sân golf gò cát (links course), sân golf công viên (parkland course), sân golf sa mạc (desert course), sân golf cổ ( heath-land course). Địa hình mỗi sân là một sự khám phá về chướng ngại vật, cỏ, độ dốc. Người chơi phải tính toán độ gió, hướng bóng, đường đi của bóng và tập trung cao độ mới có thể đánh trúng lỗ.

Gofl đang phát triển nhanh chóng vì vậy lượng người chơi golf nghiệp dư ngày càng tăng thêm. Trước khi đặt sân golf bạn nên trả lời hững câu hỏi: Có đủ thời gian chơi 18 hố không? Thích đánh với những hố golf dài hay hố par 3? Khi đó, bạn sẽ lựa chọn được loại sân phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Mức phí vào chơi

Golf luôn là một môn thể thao “quý tộc” với chi phí đắt đỏ. Phí chơi golf được chia làm 3 loại. Đối với hội viên mức phí dao động khoảng 20 – 30 đôla cho mỗi lần chơi. Khách mời của hội viên phải trả giá cao hơn, khoảng 60-80 đôla. Phí cho khách vãng lai là cao nhất, lên tới trên dưới 100 đôla.

Sân Golf có tầm nhìn đẹp sẽ có phí khá cao

Việc lựa chọn những sân gôn có giá phù hợp với túi tiền là một điều cần cần thiết cho gôn thủ. Thực tế, rất nhiều sân gold hiện này để có khung giờ chơi khuyến mãi hoặc đặt giờ chơi trực tuyến để các golfer có thể chủ động so sánh giá, lựa chọn được khung giờ với chi phí phù hợp với bản thân.

Vị trí của sân golf

Nếu không có nhiều thời gian thì vị trí của sân golf là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của nhiều golfer khi lựa chọn sân. Sân golf tốt là sân nằm ở một vị trí thuận tiện cho việc di chuyển. Điều này sẽ giúp các golf thủ tiết kiệm được nhiều thời gian, ngoài việc chơi golf còn có thể dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và giao lưu. Bên cạnh đó, thời tiết, khí hậu, địa hình và cảnh quan sân golf cũng là những yếu tố mà các golf thủ nên lưu tâm khi lựa chọn sân.

Dịch vụ sân golf chuyên nghiệp

Golf là môn thể thao đem lại trải nghiệm thư giãn tuyệt đối cho người chơi, vì vậy, yếu tố dịch vụ cũng rất quan trọng. Nhân viên chăm sóc nhiệt tình, caddie giỏi, lịch sự sẽ giúp golfer có những trải nghiệm hoàn hảo. Các dịch vụ khác như cho thuê, bán đồ chơi golf, dạy chơi golf, nhà hàng, khách sạn,… cũng là những tiêu chí mà các golf thủ nên quan tâm nếu bạn muốn dành cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn.

dich-vu-san-gofl

Dịch vụ sân Golf chuyên nghiệp

Một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế bao gồm bao gồm các đường đánh và số lỗ quy định là 18 được đánh theo thứ tự lần lượt. Một sân Gofl tốt sẽ tạo điều kiện cho các golf thủ có cơ hội thử thách khả năng, cải thiện đẳng cấp. Ở các sân người chơi còn có cơ hội nâng cao trình độ qua các khoá học ngắn hạn, cùng các chuyên gia đào tạo golf đẳng cấp thế giới.